V Acne Kill รักษาสิว 6 ขั้นตอน


หน้าแรก

>

ข่าวสาร

>

V Acne Kill รักษาสิว 6 ขั้นตอน

515 views

-

ปัญหาสิว

ภายใต้รูขุมจะมีต่อมไขมันทำหน้าที่สร้างไขมันส่งขึ้นไปตามท่อรูขุมขน เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว และปกป้องผิวจากอันตรายต่างๆทั้งแสงแดด ความร้อน เชื้อโรค กระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อไรก็ตามที่มีการรบกวนกระบวนการผลิตไขมัน เช่น เมื่อย่างเข้าวัยรุ่นผลจากฮอร์โมนเพศที่มีผลิตมากขึ้น จะกระตุ้นให้ต่อมไขมันขนาดโตขึ้นและผลิตไขมันมากขึ้นส่งผลทำให้ใบหน้าและศีรษะมันมากขึ้น นอกจากนั้นเชื้อแบคทีเรีย P. acne จะเพิ่มจำนวนขึ้นรูขุมขนที่มีต่อมไขมันขนาดใหญ่ แบคทีเรีย P.acne นี้จะกระตุ้นให้มีการสร้างเคอลาติน (keratin) มากขึ้น ทั้งไขมันและเคอลาตินก่อให้เกิดการอุดตันและการอักเสบขึ้น จึงทำให้เกิดสิว นอกจากนั้นปัจจัยอื่นๆเช่น การล้างหน้าไม่ถูกวิธี ยาบางตัว เครื่องสำอางค์ และสภาพแวดล้อม ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวเช่นกัน

สาเหตุของการเป็นสิว

  • แบคทีเรีย

  • การผลัดเซลล์ผิวช้า

  • ผลิตน้ำมันมากเกินไป

  • การอักเสบ

V Acne Kill รักษาสิว 6 ขั้นตอน

  1. พบหมอเพื่อประเมินอาการ
    แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินปัญหาบนใบหน้าเพื่อทำการรักษาให้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพที่สุด

  2. ลง BHA และ Cry-O ช่วยผลัดเซลล์ผิว
    - BHA มีคุณสมบัติคล้ายกับสารในกลุ่มกรดผลไม้ หรือ AHA คือช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก แต่จะแตกต่างกันตรงที่ BHA ละลายได้ดีในน้ำมัน จึงสามารถแทรกซึมไปละลายเซลล์ที่ตายแล้ว รวมถึงซีบัม (Sebum) ที่อุดตันรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้รูขุมขนสะอาด ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง นอกจากนั้น Salicylic Acid ยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ ช่วยสลายสิวอุดตัน คนที่มีปัญหาสิวหรือผิวมัน BHA จึงเป็นตัวช่วยกู้ผิวพังได้ดีเลยทีเดียว
    - Cry-o คือ เครื่องนวดระบบเย็นอุณหภูมิ 5-10 องศา พลังงานคลื่นความเย็นที่อุณหภูมิ 5 องศา เป็นอุณหภูมิที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นอุณหภูมิที่สามารถดูแลรักษาผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณแลดูเปล่งปลั่ง และกระชับสดใส หลักการทำงานของเครื่องไครโอ คือส่วนหัวของตัวเครื่องจะถ่ายเทความเย็นอุณหภูมิ 5-10 องศา ซึ่งจะไปกระตุ้นให้มีการสร้างสารบางชนิด เช่น ทรานสฟอร์มมิ่ง โกรท แฟคเตอร์ ซึ่งไปช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อผิวหนัง ช่วยให้ผิวเต่งตึงขึ้น ลดริ้วรอย และกระชับรูขุมขน

  3. Mask ลดสิว
    มาส์กหน้าลดสิวไม่เพียงแต่จะช่วยลดสิวบนใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย และมีส่วนที่ช่วยควบคุมความมันทำให้สิวลดลง โดยเฉพาะผู้ที่มีรอยสิวก็จะช่วยให้สิวจางหายได้เร็วขึ้นมาส์กหน้าลดสิวไม่เพียงแต่จะช่วยลดสิวบนใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย และมีส่วนที่ช่วยควบคุมความมันทำให้สิวลดลง โดยเฉพาะผู้ที่มีรอยสิวก็จะช่วยให้สิวจางหายได้เร็วขึ้น

  4. กดสิวและฉีดสิวทั่วใบหน้า
    - กดสิวเป็นขั้นตอนการรักษาที่ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น ลดการเกิดสิวใหม่ และช่วยป้องกันสิวอุดตันพัฒนาไปเป็นสิวอักเสบ ซึ่งมีความรุนแรงขึ้นและอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นในภายหลังได้ แม้ว่าการกดสิวจะช่วยกำจัดสิวอุดตันได้ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจเสี่ยงเกิดอาการอักเสบที่รุนแรงขึ้น ดังนั้น ควรศึกษาวิธีกดสิวที่ถูกต้องและปลอดภัยก่อนตัดสินใจทำ ทั้งการกดสิวโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ เป็นรอยดำ รอยหลุม หรือรอยแผลเป็น
    - ฉีดสิวช่วยลดการอักเสบ ยาจะทำให้การบวมแดงจากสิวยุบเร็วขึ้น อาการเจ็บที่สิวน้อยลง ลดความเสี่ยงจากการเกิดแผลเป็นหรือหลุมสิว เนื่องจากเวลาที่เราเป็นสิวอักเสบนานๆจะทำให้ผิวบริเวณนั้นถูกทำลายจากกลไกการอักเสบของร่างกายซึ่งเป็นที่มาของการเกิดแผลเป็นหรือหลุมสิวนั่นเอง การฉีดสิวทำให้สิวยุบตัวลงอย่างรวดเร็วซึ่งช่วยลดการเกิดหลุมสิวได้ระดับหนึ่ง

  5. ฉายแสงฆ่าเชื้อสิว
    แสงรักษาสิว เป็นการใช้แสงที่มีความยาวคลื่นในช่วงที่ตาของคนเราสามารถมองเห็นได้ แสงสีฟ้า จะไปฆ่าเชื้อแบคทีเรีย Cutibacterium Acne (P. Acne) ซึ่งเชื้อตัวนี้ทำให้เกิดสิวอักเสบ เป็นถุงหนอง (Cutibacerium Acne) บริเวณรูขุมขน ต่อมไขมัน นอกจากนี้แสงสีฟ้ายังช่วยควบคุมความมันของผิวอีกด้วย

  6. รับยาทา 4 ตัว และยากินตามอาการ
    ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ตามอาการ

 



Tags



บทความที่น่าสนใจ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

29/09/2023 10:45

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

28/09/2023 15:50

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

26/09/2023 14:42